image banner
Ra mắt mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch” tại thôn Hốc Đá, xã Xuân Quang
 Nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam, hưởng ứng, chào mừng ngày Đại hội MTTQ xã Xuân Quang lần thứ XIII nhiệm kỳ 2024-2029, Chi hội phụ nữ thôn Hốc Đá đã tổ chức ra mắt mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch” vào ngày 03/11/2023.

Mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch” gồm 15 hộ gia đình tại thôn. Các tiêu chí của mô hình bao gồm:

5 có: gồm: 1 - Có ngôi nhà an toàn; 2- Có sinh kế bền vững; 3 - Có sức khỏe; 4 - Có kiến thức; 5 - Có nếp sống văn hóa

  3 sạch: 1- Sạch nhà; 2 - Sạch bếp; 3 Sạch ng

    Tại buổi ra mắt, Ban Chủ nhiệm mô hình đã thông qua quy chế hoạt động. Theo đó, mô hình sẽ tập trung các hoạt động sau:

Tuyên truyền, vận động các hội viên phụ nữ thực hiện các tiêu chí của mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch”.

Tổ chức các hoạt động dọn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn xanh - sạch - đẹp.

    Hỗ trợ các hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Tuyên dương, khen thưởng các hội viên phụ nữ thực hiện tốt các tiêu chí của mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch” của Chi hội phụ nữ thôn Hốc Đá. Mô hình là một trong những hoạt động thiết thực để thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch”, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên phụ nữ và gia đình.

Sau buổi ra mắt, đoàn đã đến thăm quan tại gia đình ông Vương Quốc Quang, một hộ gia đình đã được gắn biển mô hình nhà sạch, vườn đẹp từ năm 2020.

Đoàn đã đi tham quan nhà cửa của gia đình ông Quang. Nhà cửa của ông Quang được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Vườn của ông Quang được trồng nhiều cây ăn quả, rau xanh và hoa. Ông Quang cho biết, ông thường xuyên chăm sóc vườn cây của mình để có nguồn thực phẩm sạch cho gia đình.

Sau khi tham quan nhà cửa, đoàn đã đến thăm quan mô hình nuôi cá của ông Quang. Mô hình nuôi cá của ông Quang được xây dựng thành 3 ao với diện tích khoảng 1000m2. Ông Quang nuôi các loại cá như cá trắm, cá chép, cá trê,... Ông Quang cho biết, mô hình nuôi cá của ông đã mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Đoàn đã đánh giá cao mô hình nhà sạch, vườn đẹp của gia đình ông Quang. Đây là một mô hình tiêu biểu, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

chùm ảnh :

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tg: Đức Hoàng - Xuất bản: Xuân Thành
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1