image banner
NÂNG CAO NHẬN THỨC PHÁP LUẬT VÌ CUỘC SỐNG AN TOÀN, VĂN MINH
Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, sự bùng nổ của công nghệ thông tin tạo những điều kiện thuận lợi nhất định đối với đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng như các hoạt động thực hiện pháp luật của mỗi công dân. Tuy nhiên, hiện nay một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ, trong đó có học sinh thiếu kiến thức về pháp luật dẫn đến hành động không đúng gây nguy hiểm cho tính mạng, sức khoẻ, tài sản của bản thân, tổn hại gia đình và xã hội. Nguyên nhân có thể là thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, thiếu kiến thức xã hội, kĩ năng thực hành…Vì vậy, nâng cao hiểu biết cho học sinh về pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được trường THCS số 2 xã Xuân Quang đặc biệt quan tâm.
Thực hiện công văn số 150/KH - THCS trường THCS số 2 Xuân Quang về việc thực hiện nhiệm vụ năm học, trong đó có nội dung quan trọng nhằm giáo dục đạo đức, kĩ năng sống, khả năng ứng phó cho học sinh trong thời đại mới, sáng ngày 21 tháng 10 năm 2023, nhà trường đã phối hợp với công an huyện Bảo Thắng tổ chức tuyên truyền pháp luật tìm hiểu về một số nội về Luật an toàn giao thông, các kĩ năng phòng cháy chữa cháy; cách phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường, buôn bán người.
Tham gia buổi sinh hoạt tập thể có đầy đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên và 292 học sinh của toàn trường, với tinh thần, trách nhiệm cao và ý thức học hỏi, nâng cao hiểu biết cho bản thân về các vấn đề pháp luật. Mục đích của việc tuyên truyền nhằm giáo dục, tuyên truyền các em học sinh ý thức nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ, các quy định về trật tự an toàn giao thông; Nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật trật tự an toàn giao thôngcủa tất cả học sinh, cán bộ giáo viên trong nhà trường, góp phần hình thành “Văn hoá giao thông” trong mỗi học sinh, cán bộ, giáo viên khi tham gia giao thông. Nâng cao nhận thức về tình trạng xâm hại tình dục; Bạo lực học đường; Phòng cháy chữa cháy; Buôn bán người; Luật An ninh mạng... cho tất cả học sinh, cán bộ giáo viên trong nhà trường.
Tại buổi tuyên tuyền các đồng chí công an đội Cảnh sát giao thông, đội An ninh – công an, Phòng Hình sự, Phòng cháy chữa cháy huyện Bảo Thắng đã nói chuyện, giải thích, tuyên truyền, tổ chức cho học sinh, giáo viên tìm hiểu về luật An toàn giao thông đường bộ, Luật an ninh mạng, Phòng cháy chữa cháy, xâm hại tình dục, Bạo lực học đường, Buôn bán người... Với các hình thức tổ chức phong phú, đa dạng như thuyết minh, vấn đáp, tình huống giả định, thực hành, hướng dẫn sơ cứu cấp cứu, trò chơi có thưởng đã tạo hứng thú, sự tích cực của học sinh tham gia. Ngoài ra học sinh các lớp còn được trải nghiệm qua hình thức đóng kịch các tiểu phẩm về nội dung mà các em đã được học tập…. Qua buổi học, học sinh không chỉ nâng cao kiến thức về pháp luật, mà còn thực sự được khám phá và thể hiện các giá trị của bản thân, được chia sẻ, giúp đỡ để các em có kĩ năng sống tốt hơn như khả năng tự bảo vệ mình để phòng chống bắt nạt học đường, không bị xâm hại tình dục, kĩ năng thoát hiểm khi có cháy và khả năng phòng chống, ngăn ngừa các tai nạn, tệ nạn sảy ra, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản, sức khoẻ cho bản thân, gia đình vã xã hội.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Có thể nói, trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, việc trang bị cho thế hệ trẻ không chỉ kiến thức mà còn cả các kĩ năng sống để các em tự tin bước vào đời là việc làm cấp thiết. Bởi vậy, hoạt động tuyên truyền pháp luật của nhà trường có ý nghĩa như một buổi sinh hoạt chính trị góp thực hiện hiện tốt chủ trương của Đảng, nhà nước, chỉ thị của Đảng bộ Huyện Bảo Thắng, xã Xuân Quang về nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước và nâng cao đời sống của Nhân dân, xây dựng xã hội an toàn, văn minh.
 
Tg: Nguyễn Hằng - xuất bản: Xuân Thành
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1