image banner
TRƯỜNG THCS SỐ 1 XÃ XUÂN QUANG ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG

TRƯỜNG THCS SỐ 1 XÃ XUÂN QUANG ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG

Sáng ngày 17/4/2023, trường THCS số 1 xã Xuân Quang (Bảo Thắng) đã phối hợp với Phòng CSGT CA tỉnh Lào Cai, trạm CSGT Bắc Ngầm tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông.

anh tin bai

Nội dung truyền đạt xoay quanh các kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông và việc chấp hành luật an toàn giao thông (ATGT); đồng thời nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ Luật giao thông đường bộ, những lỗi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi học sinh và cách phòng tránh như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người theo quy định, đi không đúng làn đường, không chú ý quan sát…

anh tin bai

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được hướng dẫn nhiều kỹ năng khi tham gia giao thông như: đội mũ bảo hiểm đúng cách, Hướng dẫn ngồi sau xe máy, xe đạp an toàn; Nhận diện 5 nhóm biển báo giao thông qua các trò chơi, nhiều em học sinh đã hăng hái tham gia phát biểu, đặt câu hỏi, tương tác với đội CSGT. Các em học sinh rất hào hứng tham gia và nhanh chóng tiếp thu các nội dung mà cán bộ tuyên truyền gửi đến.

anh tin bai

Qua chương trình góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các em học sinh biết cách tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm có thể gặp phải trong quá trình tham gia giao thông, đây cũng là nền tảng quan trọng để xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

anh tin bai

 

Chương trình ngoại khóa, tuyên truyền đã cung cấp cho thầy và trò nhà trường những thông tin hữu ích về tình hình giao thông trong nước và địa phương, những kiến thức cơ bản về luật an toàn giao thông đường bộ và những kỹ năng quan trọng về tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích. Hoạt động tuyên truyền đã tác động tích cực, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ cũng như công tác đảm bảo an toàn trường học của thầy và trò trường THCS số 1 Xuân Quangn. Qua buổi ngoại khóa, các chiến sĩ CSGT muốn gửi đến thông điệp: “Mỗi em học sinh chính là những tuyên truyền viên tích cực trong giữ gìn TTATGT”./.

 

​Bùi Phúc - GV trường THCS số 1 Xuân Quang ​- Người xuất bản: Đỗ Xuân Thành
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1