image banner
VỀ NƠI Ý ĐẢNG - LÒNG DÂN ĐỒNG THUẬN

 


Sức mạnh “ý Đảng - lòng dân” từ những chi bộ thôn kiểu mẫu ở xã Xuân Quang (huyện Bảo Thắng) đã góp phần làm nên vùng đất ấm no, biến nghị quyết thành hiện thực sinh động.
Bấy lâu nay, đồng thuận trở thành “chìa khóa” để những tuyến đường ở thôn Nậm Cút được mở mới. Hôm nay, thôn kiểu mẫu này rộn ràng bầu không khí mừng vui, bởi chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, tuyến đường liên thôn sẽ được đưa vào sử dụng.

Bí thư Chi bộ thôn Trần Thị Thúy cho hay, thôn Nậm Cút “về đích” thôn kiểu mẫu từ năm 2019, nhưng tuyến đường trục thôn vẫn còn nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương. Hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, năm 2022, Chi ủy thôn họp bàn, thống nhất và triển khai tới đảng viên, người dân về việc mở rộng, kiên cố hóa đường trục thôn.

Tuyến đường được mở rộng từ 3,5 m lên 7 m với chiều dài 3 km, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, cần sự tham gia, đóng góp rất lớn của bà con. Trưởng thôn Đỗ Xuân Hải cười vui, bảo: Năm 2022 thôn họp nhiều nhất từ trước tới nay với hơn chục cuộc, có thời điểm 1 tháng họp 2 - 3 lần, lần nào cũng đông đủ các hộ tham gia, bàn bạc sôi nổi. Tuyến đường là mong ước bao lâu nay của bà con Nậm Cút, vậy nhưng con đường ấy chạy qua đất của phần lớn các hộ, với nhiều tài sản trên đất, nên thôn họp bàn nhiều lần xin ý kiến bà con, tạo sự đồng thuận cao nhất.

Để bà con tin và làm theo, các đảng viên ở Nậm Cút đi đầu trong tuyên truyền, vận động và hiến đất, gia đình đảng viên Đỗ Xuân Đông là một ví dụ. 2.000 m2 đất với nương ngô đang kỳ trổ bắp và những gốc quế vài năm tuổi đã được gia đình anh hiến vì việc chung của thôn.

Với nông dân, đất đai là tài sản lớn, không tiếc sao được, nhưng nghĩ xa hơn, tuyến đường ấy sẽ mở lối đi an toàn cho con cháu mình tới lớp, cho xe thu mua nông sản vào ra, giao thương nhộn nhịp. Hôm nay thấy đường lớn thành hình, tôi vui lắm!

     Đảng viên Đỗ Xuân Đông, Chi bộ thôn Nậm Cút
Từ sự lãnh đạo của Chi bộ, nêu gương của đảng viên và sự đoàn kết trong Nhân dân, bà con Nậm Cút hiến hơn 13.000 m2 đất, đóng góp tiền và ngày công lao động với giá trị gần 1 tỷ đồng. Tiếp đà đổi thay, thôn kiểu mẫu này triển khai mở rộng tuyến đường dài chừng 900 m trong năm 2023.

       Rời Nậm Cút, chúng tôi đến thôn kiểu mẫu Thái Vô - điểm sáng trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Thái Vô có lợi thế 2,5 km Quốc lộ 70 chạy qua, người dân đoàn kết, năng động, cần cù, nhanh nhạy trong sản xuất. Từ lẽ đó, kinh tế ở địa phương được xác định với 2 hướng chủ lực là dịch vụ và nông nghiệp.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hiện thôn có hơn 200 hộ thì có tới 1/3 làm dịch vụ. Thái Vô cũng là thôn có hoạt động chăn nuôi sôi nổi nhất, nhì Xuân Quang, với tổng đàn gia súc gần 13.000 con và hơn 50.000 con gia cầm. Ngoài ra, nơi đây được biết đến là quê hương của đào cảnh, với 15 ha đào cảnh được bà con trong thôn đang duy trì chăm sóc, cùng với đó là 40 ha cây ăn quả các loại. Đánh giá những tiềm năng, lợi thế ở địa phương, nghị quyết đại hội chi bộ thôn nhiệm kỳ 2022 - 2025 xác định nâ
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1