image banner
TRƯỜNG TH SỐ 3 TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH ĐAU MẮT ĐỎ.
Trường TH số 3 Xuân Quang tăng cường phòng chống dịch đau mắt đỏ.
Căn cứ văn bản số 1852/SGD&ĐT-GD ĐT-GDTX ngày 26 tháng 9 năm 2023 của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai; văn bản số 368/PGD&ĐT-NV V/v tăng cường giám sát phòng chống bệnh đau mắt đỏ.
Tình hình hiện nay dịch bệnh đau mắt đỏ có chiều hướng tăng trong trường học, nhằm mục đích đảm bảo an toàn trường học, đặc biệt là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của học sinh, trường TH số 3 Xuân Quang tuyên truyền phòng chống bệnh đau mắt đỏ đến phụ huynh học sinh, nhân dân trên địa bàn trường phụ trách. Đồng thời thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.
Ngay sau khi có dịch xẩy ra, trạm y tế xã Xuân Quang đã tiến hành kiểm tra, HD nhà trường kiểm soát dịch, cung cấp nc sát khuẩn, gang tay, …bộ phận y tế đã tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường áp dụng các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh trong nhà trường như: nhà trường đã tăng cường công tác tuyên truyền đến các em học sinh, cán bộ, giao viên, nhân viên trong nhà trường về các biện pháp như: Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Rửa mắt hàng ngày bằng nước muối sinh lý (nước muối 0,9%), ngày ít nhất 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối; Không dùng chung thuốc nhỏ mắt, không dùng chung đồ đạc với người đau mắt; Hạn chế tiếp xúc với người bị đau mắt; Hạn chế đến những nơi đông người đặc biệt là những nơi có nhiều mầm bệnh như bệnh viện. Phun khử khuẩn các phòng học.
Tuyên truyền thông qua chương trình phát thanh măng non buổi sáng, trong giờ sinh hoạt dưới cờ, giờ sinh hoạt lớp.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Hiện tại, toàn trường có 73 học sinh có triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ. Nhà
trường đã cho học sinh nghỉ đi khám và điều trị tại gia đình, không để lây lan ra các học sinh khác. Đến nay đã có 34 em khỏi bệnh đau mắt đỏ.
Toàn trường thực hiện nghiêm, tự giác các biện pháp phòng dịch. Thống kê báo cáo hàng ngày về dịch bệnh của các lớp trên nhóm Zalo chung của nhà trường để kịp thời báo cáo cấp trên và trung tâm y tế xã.
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1