image banner
VẬN ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP, KHÓ MẤY CŨNG PHẢI LÀM
VẬN ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP, KHÓ MẤY CŨNG PHẢI LÀM
🍀🍀🍀
Để đảm bảo cơ hội cho 100% trẻ trong độ tuổi 24 tháng đến 5 tuổi đều có cơ hội được đến trường, được học tập, vui chơi và được nuôi dạy theo khoa học, trong tháng 8 và những ngày đầu tháng 9 vừa qua, các cô giáo trường Mầm non Nắng Mai đã tất bật với công tác vận động học sinh ra lớp phấn đấu đạt tỉ lệ huy động được giao ngay từ những ngày đầu năm học; đảm bảo thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng PCGDMN trẻ 5 tuổi, thí điểm phổ cập giáo dục mầm non trẻ 4 tuổi, hướng đến thí điểm phổ cập giáo dục mầm non trẻ mẫu giáo, đồng thời phấn đấu đạt tiêu trí huy động trẻ ra lớp trong tiêu trí nông thôn mới nâng cao của toàn xã Xuân Quang.
anh tin bai
Đến thời điểm này, học sinh đã bước vào học chính thức. Trường MN Nắng Mai có tất cả 297 học sinh/11 nhóm lớp, đạt tổng chỉ tiêu số lượng học sinh được giao/năm học, tuy nhiên độ tuổi học sinh nhà trẻ 24-36 tháng vẫn còn nhiều học sinh chưa ra lớp. Trong số đó có rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
anh tin bai
Để tuyên truyền vận động học sinh ra lớp nhà trường đã tham mưu với Đảng Ủy, ủy ban nhân dân xã Xuân Quang mở hội nghị tuyên truyền huy động trẻ ra lớp ngày 11/9/2023. Ngay sau hội nghị nhà trường đã tổ chức thành lập đoàn đi vận động học sinh ra lớp với sự tham gia hỗ trợ của cán bộ xã, bà: Nguyễn Thị Nga (CB phụ nữ xã Xuân Quang) cùng các ông bà là Bí thư, trưởng các thôn bản.
Khi đến với các hộ gia đình, chúng tôi đã nhận được rất nhiều lý do để các cha mẹ trẻ từ chối, còn chần chừ chưa cho con ra lớp như “Cháu còn nhỏ, chưa biết xúc ăn, chưa biết nói, cháu chậm nói”; “Gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhà neo người, không có người đưa đón”; “Nhà có ông bà trông, không có tiền đóng học”…. có muôn vàn lý do để từ chối, trong đó sự nghèo khó cũng là l trong những nguyên nhân khiến học sinh không được ra lớp. Vì vậy, công tác vận động học sinh đến lớp cũng gặp nhiều khó khăn.
anh tin bai
Sau được nghe đoàn chia sẻ về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường, các cơ hội khi trẻ được tiếp cận giáo dục từ sớm, công tác phối hợp cùng giáo dục trẻ; định hướng, gợi mở về giải pháp giảm bớt áp lực kinh tế, các khoản đóng góp tiền ăn, học cho con, các khoản hỗ trợ cho những gia đình trẻ có hoàn cảnh thực sự khó khăn thì nhiều gia đình, bố mẹ trẻ đã có những thay đổi tích cực, bớt lo lắng khi quyết định cho con đến lớp và nhiều trẻ đã được cha mẹ tạo điều kiện cho đến trường.
Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi vận động
Tác giả: Thu Hà
Thu Hà - Xuân Thành
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1